(0)
Chào mừng đến với Camera giám sát Hải Phòng
BÁN HÀNG ONLINE
0904 522 088
(0)

Tin tức & sự kiện

Camera hành trình đã đẩy lùi tội phạm ở Hàn Quốc

Cập nhật: 01-01-1970 12:00:00 | Tin tức & sự kiện | Lượt xem: 1277

Mọi người đều lắp camera trên ôtô, xe máy và tạo thành một hệ thống giám sát chéo nhau, chẳng có tên tội phạm nào to gan tới mức động thủ khi biết rằng có hàng trăm máy quay đang chĩa vào mình.

Tôi đang sống và làm việc tại Hàn Quốc. Khoảng hai năm lại đây tôi thấy họ đã phát triển hệ thống công nghệ để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của người dân vô cùng hữu ích, đó là hệ thống camera hành trình gắn trên xe ôtô (nó có luôn cả chức năng camera an ninh khi xe ở bãi đỗ hay gara).

Như vậy mọi vấn đề trên đường đã được kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Còn khi xe đỗ nó vừa bảo vệ xe đó và toàn bộ khoảng quét của nó, như vậy giữa xe nọ và xe kia đã tạo thành một hệ thống bảo vệ chéo nhau.

camera hanh trinh Camera hành trình đã đẩy lùi tội phạm ở Hàn Quốccamera hanh trinh 1 Camera hành trình đã đẩy lùi tội phạm ở Hàn Quốc
Nhờ camera hành trình, hai tên cướp dưới chân cầu Sài Gòn đã sa lưới. Ảnh: SBG 345

Thử nghĩ xem một người có ý định xấu muốn thực hiện ý định đó nhưng khi họ nhìn thấy hàng loạt camera đang sẵn sàng quay lại hành động đó của họ thì hỏi xem dù họ có gan to đến mấy thì cũng có dám làm hay không?

Còn nếu muốn làm thì chắc chắn kẻ đó phải đi phá hủy hàng loại hệ thống camera trước đã, đó là điều cực khó phải không?

Một điều nữa là giá thành của nó lại rất rẻ. Vậy tại sao ở Việt Nam mình lại không chế tạo và phát triển hệ thống camera đó để lắp trên xe ôtô và cả xe máy nữa?

 

Tôi nghĩ với khả năng công nghệ của nước nhà hiện nay, chúng ta có thừa khả năng để làm điều đó.

Nguồn: Internet.