(0)
Chào mừng đến với Camera giám sát Hải Phòng
BÁN HÀNG ONLINE
0904 522 088
(0)

Tin tức & sự kiện

Băng trộm sa lưới vì bị camera ghi hình

Cập nhật: 01-01-1970 12:00:00 | Tin tức & sự kiện | Lượt xem: 1464

Trong lúc đang ung dung “dọn” tài sản, băng trộm không biết chúng đã bị camera an ninh ghi hình. Chính nhờ chứng cớ này, cảnh sát đã bắt giữ 3 trong số 4 tên trong nhóm.

Công an quận 10, TP HCM vừa bắt tạm giam Trần Hoàng Phước (20 tuôi), Trần Văn Đằng (50 tuổi, cha ruột của Phước), Nguyễn Thanh Sang (26 tuổi, cùng ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, nhờ hình ảnh từ Camera an ninh mà cảnh sát đã tóm được băng nhóm trên. Bọn chúng khai, với thủ đoạn đi lang thang quanh các khu khá giả, thấy nhà nào để cửa lan can hớ hênh thì sẽ đột nhập trộm cắp. Trước đó, cả bọn đã gây ra 8 vụ trộm khác tại địa bàn quận 10 và Bình Tân.

Chiếc két hư hỏng do bị ném từ trên cao xuống. Ảnh: K.T

Vụ mới đây nhất là vào rạng sáng 1/10, Phước và Sang phát hiện trụ sở một công ty tại số 52 đường Bà Hạt (quận 10) mở cửa tầng 3 và không người trông coi.

Phước trèo lên cột điện gần đó rồi theo mái nhà bên cạnh công ty để vào. Sau khi lục soát tên này lấy được 2 máy ảnh Nikon, 2 laptop. Tiếp tục xuống tầng lửng, gã thanh niên để ý thấy chiếc két sắt bèn tìm cách đưa xuống.

Tên trộm bảo Què Lớn đang cảnh giới phía ngoài gọi thêm đồng bọn đến để lấy két sắt. Đằng và Sang có mặt ngay sau đó cùng tham gia. Phước bê chiếc két sắt từ tầng lửng ném xuống đất cho những người phía dưới mang đi. Những hành động này đã bị camera an ninh tại công ty này ghi lại.

Sau đó cả 4 tên quay về nhà cha con Đằng tại quận 8 và tiến hành phá két lấy 7.000 USD, 50 triệu đồng chia nhau. Dựa vào những hình ảnh ghi lại, công an tiến hành điều tra và bắt được cha con Đằng và Sang.

Cảnh sát đang tiếp tục truy bắt Què Lớn và làm rõ vai trò của bà Phượng (vợ ông Đằng) vì biết được tài sản do cha con Phước trộm được nhưng bà này vẫn dùng để tiêu sài, mua sắm cho gia đình.

Nguồn ngoisao