(0)
Chào mừng đến với Camera giám sát Hải Phòng
BÁN HÀNG ONLINE
0904 522 088
(0)

Tin tức & sự kiện

Cách chọn nguồn 12V chất lượng cho camera mà bạn nên biết

Cập nhật: 01-01-1970 12:00:00 | Tin tức & sự kiện | Lượt xem: 13149

Nguồn 12V là nguồn ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của camera. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách chọn nguồn 12V chất lượng đầy hữu ích.

Hầu hết camera quan sát hiện nay đều sử dụng nguồn 12V. Đây là nguồn ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của camera. Nếu không đủ nguồn điện, camera sẽ không lên hình hoặc không lên hồng ngoại, hình ảnh lúc có, lúc không, thậm chí có thể gây cháy camera, do điện áp không ổn định. Tuy nhiên, khi mua camera, trừ một số dòng đặc thù như camera IP Wifi, camera quay quét, đều không kèm nguồn, hay vẫn được gọi là adaptor (adapter).

Các loại nguồn 12V cho camera quan sát

Cách chọn nguồn 12V chất lượng cho camera mà bạn nên biết

Phân loại theo nguồn gốc

Nguồn hãng: Theo đó các hãng đều có sản phẩm nguồn cho camera của mình với chất lượng ổn định. Tuy nhiên, giá thành cao, không đa dạng, không bán rộng khắp nên ít người sử dụng.

Nguồn thị trường: Loại nguồn này được bán rộng khắp. Người lắp camera có thể tìm mua ở nhiều nơi như chợ trời hay ngay tại các cửa hàng, đại lý phân phối camera.

Ưu điểm: Nhiều chủng loại, giá thành rẻ.

Nhược điểm: Chất lượng khó kiểm duyệt, bảo hành ngắn (không bảo hành hoặc từ 1 – 3 tháng) .

Phân loại theo vị trí lắp đặt

Nguồn trong nhà: Chỉ sử dụng lắp trong nhà.

Nguồn ngoài trời: Có thể dùng cả trong nhà và ngoài trời.

Phân loại theo cách sử dụng

Nguồn rời: Mỗi một nguồn chỉ sử dụng cho camera quan sát. Nguồn rời 12V cho camera các loại nguồn phổ biến: Nguồn 12V-1A, nguồn 12V-2A, nguồn 12V-3A, nguồn 12V-4A, nguồn 12V-5A ( thường sử dụng cho đầu thu. Trong đó nguồn 12V 2A được dùng phổ biến nhất cho camera quan sát, do sử dụng ổn định, chi phí hợp lý. Nguồn 12V 4A có thể dùng cho cả đầu ghi hình. Đặc điểm nguồn 12V rời là có sẵn hai đầu nối trực tiếp với nguồn điện 220V và camera quan sát.

Ưu điểm: Dễ dàng cài đặt, thay thế. Nguồn hoạt động độc lập, tránh hiện tượng hỏng toàn bộ hệ thống.

Nhược điểm: Mất thời gian chạy dây cho nguồn. Mỗi nguồn 1 dây riêng biệt.

Nguồn tổng (Nguồn tổ ong, nguồn xung): Một nguồn có thể dùng cho nhiều camera. Hoặc sử dụng theo công xuất của đèn led trang trí, quảng cáo. Nguồn tổng 12V cho camera có các loại nguồn phổ biến:

Cách chọn nguồn 12V chất lượng cho camera mà bạn nên biết

Nguồn 12V 5A: dùng cho từ 1 đến 2 camera.

Nguồn 12V 10A: dùng cho từ 2 đến 4 camera.

Nguồn 12V 15A: dùng cho từ 4 đến 6 camera.

Nguồn 12V 20A: dùng cho từ 5 đến 7 camera.

Nguồn 12V 30A: dùng cho từ 10 đến 12 camera.

Số lượng trên đã được tính toán trừ hao (tránh trường hợp thiết bị chuyển chế độ hồng ngoại không có độ co giản gây chết thiết bị). Đặc điểm của nguồn tổ ong 12V rời là không có sẵn hai đầu nối trực tiếp với nguồn điện 220V và camera. Do vậy cần sử dụng kèm theo dây nối nguồn hoặc jack nối nguồn.

Ưu điểm: Tiết kiệm khi chạy dây, chỉ cần chạy 01 dây điện duy nhất. Tiết kiệm chi phí khi lắp nhiều camera.

Nhược điểm: Khi nguồn hỏng, chi phí thay thế cao.

Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà cung cấp nguồn, nhưng đa phần thì nguồn đều có độ chính xác rất thấp, giá từ 30,000đ đến 150,000đ. Theo kinh nghiệm, các bộ nguồn này đều hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng hoặc điện áp ra và dòng điện không đúng như cam kết.

Cách chọn nguồn 12V chất lượng cho camera mà bạn nên biết

Camera Minh Hoàng Gia là một trong những địa chỉ chuyên nhập khẩu và phân phối trực tiếp nguồn chuyên dụng cho camera. Khá tin cậy được cộng đồng người dùng đánh giá cao.

Để chọn mua nguồn 12V cho camera chất lượng thì bạn nên xem kĩ đặc tính kỹ thuật (những lưu ý ở trên) trước khi mua, lựa chọn nhà phân phối uy tín, có bảo hành rõ ràng và Camera Minh Hoàng Gia là một trong những địa chỉ khá tin cậy được cộng đồng người dùng đánh giá cao bởi sản phẩm có mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý cùng với chính sách bán hàng linh động, chuyên nghiệp.

Rất hân hạnh được hợp tác !

Trân trọng !