(0)
Chào mừng đến với Camera giám sát Hải Phòng
BÁN HÀNG ONLINE
0904 522 088
(0)

Tin tức & sự kiện

Bắt được kẻ trộm nhờ camera

Cập nhật: 01-01-1970 12:00:00 | Tin tức & sự kiện | Lượt xem: 1430

Hiệp phát hiện trước cửa nhà số 139 ngõ 34 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) có một chiếc xe máy dựng không có khóa càng. Anh ta lượn qua lại 3-4 lần vẫn thấy không có người trông coi nên dùng vam phá khóa cổ, khóa điện, phóng xe chạy thoát. Hành tung của Hiệp đã được ghi lại toàn bộ vào camera...

Ngày 14/8, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa cho biết đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 5 đối tượng, trong đó Đặng Quang Hiệp, 33 tuổi, trú tại phố chợ Khâm Thiên (Trung Phụng, Đống Đa) và Lê Ngọc Anh, 34 tuổi, trú tại phường Mai Dịch (Cầu Giấy) về tội trộm cắp tài sản. 3 đối tượng còn lại là Lê Công Bảy, 36 tuổi, trú tại phường Trung Hòa (Cầu Giấy); Nguyễn Đức Tuấn, 27 tuổi và Trần Văn Hạnh, 33 tuổi, cùng trú tại  huyện Bình Lục (Hà Nam) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đáng chú ý, nhóm trộm của Đặng Quang Hiệp và Lê Ngọc Anh chuyên… đi bộ và hành sự một mình. Chúng cứ giả vờ mặc quần đùi, áo phông, tay cầm tờ báo (hoặc quyển sách) đi dạo như người trong khu vực. Khi phát hiện ra chiếc xe nào để hớ hênh (không có khóa càng, không người trông coi), chúng giả vờ ngồi lên chơi. Không thấy ai để ý, chúng dùng vam phá khóa cổ, khóa điện, rồi phóng đi mất.

 

5 hinh2576 400 Bắt được kẻ trộm nhờ camera
Hình ảnh Đặng Quang Hiệp bị ghi lại trong camera.

Khoảng 15h ngày 16/6, Đặng Quang Hiệp đi bộ một mình đến khu vực phố Hoàng Cầu thuộc phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa) nhằm mục đích trộm cắp. Hiệp phát hiện trước cửa nhà số 139 ngõ 34 Hoàng Cầu có một chiếc xe máy dựng không có khóa càng. Anh ta lượn qua lại 3-4 lần vẫn thấy không có người trông coi nên dùng vam phá khóa cổ, khóa điện, phóng xe chạy thoát.

Nghe tiếng nổ máy xe, anh Nguyễn Trường Giang, 27 tuổi, chủ nhân chiếc xe trên chạy ra truy đuổi nhưng không kịp. Tuy nhiên, do ngôi nhà trên có lắp đặt camera nên đã ghi lại được toàn bộ hành vi phạm tội và khá rõ chân tướng của Đặng Quang Hiệp. Chính vì thế, sau khi tiếp nhận đơn trình báo của người bị hại và đoạn quay camera trên do chủ nhân ngôi nhà 139 cung cấp, các cán bộ của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã rà soát, xác minh và lần lượt phát hiện, bắt giữ được toàn bộ 5 đối tượng chuyên trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có kể trên.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng Đặng Quang Hiệp và Lê Ngọc Anh khai nhận cùng đồng bọn đã gây ra 21 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Nội. Cơ quan Công an đã thu giữ được 12 xe tang vật, một số vam phá khóa. Sau khi trộm cắp được xe máy, bọn Hiệp, Ngọc Anh đem bán cho Lê Công Bảy với giá rất rẻ từ 2,5 đến 3 triệu đồng đối với xe Wave, còn xe cao cấp hơn như Air Blade thì được giá khoảng 8 triệu đồng. Sau đó, Bảy bán tiếp cho Nguyễn Đức Tuấn, Trần Văn Hạnh để ăn chênh lệch.

Hiện cơ quan Công an mới xác định được 5 bị hại và đang tiếp tục khai thác, mở rộng vụ ánreddot Bắt được kẻ trộm nhờ camera