(0)
Chào mừng đến với Camera giám sát Hải Phòng
BÁN HÀNG ONLINE
0904 522 088
(0)

Tin tức & sự kiện

Lắp 79 camera quan sát ở khu vực trung tâm TP Cần Thơ

Cập nhật: 01-01-1970 12:00:00 | Tin tức & sự kiện | Lượt xem: 2890

79 “mắt thần” sẽ góp phần cùng lực lượng Công an TP Cần Thơ giải quyết được rất nhiều chuyện bức xúc hiện nay trên đường phố về đảm bảo trật tự ATGT cũng như trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trao đổi với PV Báo CAND sáng 24/2, Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ – Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, dự án thể hiện sự quan tâm của Bộ Công an, UBND TP và Ban ATGT TP Cần Thơ nhằm góp phần đảm bảo ANTT nói chung trên địa bàn.

Nhiều địa phương vùng ĐBSCL cũng đang dõi theo Cần Thơ thực hiện dự án này hiệu quả đến đâu để rút kinh nghiệm, làm theo…

Nỗ lực vì một Tây Đô bình yên

Liên tiếp những năm qua, dù Công an TP Cần Thơ tập trung triển khai thực hiện nhiều biện pháp (trong đó có triển khai Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về các giải pháp cấp bách để kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông..) nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn nhưng khi không thấy bóng dáng của lực lượng CSGT trên đường thì một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Ngoài ra, tình hình ANTT trên đường phố diễn biến hết sức phức tạp, trong đó tình trạng đánh nhau, gây rối, cướp giật trên đường phố, khu vực công cộng,… có lúc, có nơi gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Trước tình hình trên, Công an TP Cần Thơ đã tham mưu Ban ATGT và UBND TP Cần Thơ xây dựng dự án lắp đặt hệ thống camera trên đường nhằm xử lý vi phạm về trật tự ATGT và bảo vệ ANTT trên địa bàn. Ban đầu, dự án xác định 35 vị trí lắp đặt, với tổng số 42 camera.

Tuy nhiên, sau khi khảo sát thêm thực tế tại các quận, huyện, yêu cầu cần lắp đặt được bổ sung thêm 7 vị trí với 7 camera. Tiếp theo đó, Bộ Công an cũng đã hỗ trợ Công an Cần Thơ tiến hành lắp đặt thêm 30 camera tại nhiều vị trí, địa điểm công cộng khu vực quan trọng tại trung tâm TP. Tổng giá trị của dự án này khoảng 40 tỷ đồng.

“79 mắt thần này sẽ chia sẻ với Công TP Cần Thơ rất nhiều việc trong quá trình giữ gìn, đảm bảo ANTT nói chung trên địa bàn” – Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ kỳ vọng.

14 khu1674 400 Lắp 79 camera quan sát ở khu vực trung tâm TP Cần Thơ
Khu vực chợ nổi Cái Răng – điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ, cũng sẽ có “mắt thần” quan sát việc họp chợ, để kịp thời chẩn chỉnh vi pham.

Sẽ đưa “mắt thần” vận hành  vào quý II/2010

Được biết, dịp Tết Canh Dần 2010, đơn vị thi công (Trung tâm Ứng dụng công nghệ viễn thông tin học & điện tử Công an TP Hà Nội) đã lắp đặt xong trụ máy và nhiều camera. Nếu không có gì thay đổi, vào quý II-2010 tới đây, Công an TP Cần Thơ sẽ đưa vào vận hành toàn hệ thống với 79 “mắt thần”. Hiện tại, một số “mắt thần” tại khu vực trung tâm TP đã được đưa vào vận hành thử nghiệm.

Sắp tới, Công an TP Cần Thơ sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Thông tin chỉ huy. Việc quản lý, điều hành hệ thống camera trên sẽ là một trong những nhiệm vụ chính của trung tâm này. Hệ thống camera sẽ hoạt động 24/24h theo chế độ tự động, được kết nối với hệ thống máy tính trung tâm. Máy tính sẽ lưu lại toàn bộ hình ảnh ghi được từ các camera trong một thời gian nhất định nhằm phục vụ các yêu cầu công tác của Công an các đơn vị, địa phương.

Về quy trình phát hiện và xử lý đối tượng tham gia giao thông khi vi phạm và chẳng may bị “dính” vào “mắt thần”, Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ cho biết khi “mắt thần” phát hiện vi phạm, Trung tâm xử lý sẽ tiến hành ghi lại biển số xe vi phạm, sau đó tra cứu hồ sơ quản lý tại Phòng CSGT đường bộ.

Chủ xe sẽ được mời đến xem lại lỗi vi phạm của xe mình qua hình ảnh… Việc xử lý người vi phạm Luật Giao thông đường bộ vẫn căn cứ theo Nghị định 146/2007/NĐ- CP của Chính phủ.